Trong hoạt động tạo hình của lớp 4 tuổi B4, trẻ có nhiều cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu, hoạt động trực tiếp với các đối tượng, từ đó có được hiểu biết cơ bản về đặc điểm, màu sắc, hình dáng cũng như vẻ đẹp của các đối tượng đó. Bởi vậy, có thể khẳng định rằng, hoạt động tạo hình là một trong những phương tiện tích cực để phát triển ở trẻ khả năng hoạt động trí tuệ như: óc quan sát, trí nhớ, tư duy, tưởng tượng. Nhờ hoạt động tạo hình mà vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh được tăng lên, trẻ biết yêu cái đẹp, biết cảm thụ cái đẹp.
Một số hoạt động trong giờ tạo hình lớp