Đối với trẻ lớp nhà trẻ 24 – 36 tháng tuổi nói riêng và trẻ mầm non nói chung hệ thần kinh của trẻ còn non yếu, trong quãng thời gian này hình thành những nét cơ bản về cá tính và những thói quen nhất định. Từ đó nhân cách của trẻ được hình thành, các con như cây non mới được gieo trồng, nếu không được chăm sóc - giáo dục tốt thì sẽ không thể phát triển tốt mà còn làm cho nó phát triển lệch lạc theo hướng không mong muốn.
Như vậy, để công tác chăm sóc - giáo dục trẻ đạt hiệu quả thì trước hết phải chú ý đến việc huy động trẻ đi học đúng độ tuổi vì trẻ có đi học, đi học đầy đủ, thường xuyên thì mới tiếp thu bài tốt, có hệ thống kiến thức liền mạch mà còn giúp trẻ có nề nếp trong học tập cũng như trong sinh hoạt hằng ngày, rèn được tính tự giác, tính có kỷ luật ở trẻ. Đồng thời trẻ còn mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp với cô giáo, với bạn và mọi người xung quanh trẻ.
Đặc biệt hơn đối với trẻ mầm non đặc điểm của trẻ là nhanh nhớ dễ quên, hay bắt chước cho nên phải giáo dục trẻ ngay từ khi còn nhỏ. Việc cho trẻ đi học đúng độ tuổi nhà trẻ 24-36 tháng tuổi là rất quan trọng nhằm xây dựng nề nếp thói quen đi học cho trẻ ở những năm tiếp theo.
Để nâng cao tỷ lệ huy động trẻ đi học trong độ tuổi 24-36 tháng việc tuyên truyền cần được thực hiện thường xuyên và xuyên suốt. Nội dung ở góc tuyên truyền được thay đổi thường xuyên theo kế hoạch. Trình bày ngắn gọn, dẽ hiểu, kết hợp với hình ảnh tuyên truyền, hình thức trang trí đa dạng, phong phú, đẹp mắt. Được đặt ở vị trí dễ nhìn, ngang tầm mắt thuận tiện cho phụ huynh quan sát.
Công tác tuyên truyền được thực hiện thực hiện qua nhiều hình thức như tuyên truyền trực tiếp qua các cuộc họp phụ huynh đầu năm, qua bảng tuyên truyền của trường, lớp, trao đổi qua các trang mạng xã hội như facebook, zalo,...nội dung tuyên truyền về tầm quan trọng của việc đưa trẻ đến trường, về kiến thức chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ khoa học để phụ huynh nắm bắt. Từ đó, phụ huynh nhận thức đúng đắn và sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc đưa trẻ đến trường. Thông báo kịp thời với phụ huynh về tiến bộ, những thay đổi tích cực của trẻ ở lớp để phụ huynh biết về kết quả giáo dục của nhà trường như các sản phẩm và hoạt động của trẻ ở lớp để phụ huynh biết kỹ năng của con mình và tích cực đưa trẻ đến trường, lớp để phát huy khả năng cho trẻ.
Để trẻ vui vẻ sảng khoái cả ngày là một việc làm vô cùng quan trọng. Hàng ngày tôi thực hiện đúng chương trình giáo dục mầm non để trẻ được trải nghiệm mỗi ngày đi học là một ngày khác biệt với những bài học khác nhau không trùng lặp. Tôi thường xuyên sinh hoạt chuyên môn khối và ban giám hiệu nhà trường lên kế hoạch chăm sóc giáo dục cũng như thiết kế bài học sáng tạo gây hứng thú với trẻ. Đối với trẻ 24-36 tháng, ngoài việc quan tâm đến giáo dục điều tôi chú ý hơn cả đó đính là chăm sóc trẻ. Đặc biệt là đối với trẻ lứa tuổi mầm non, không phải chỉ cho trẻ ăn no là đủ mà phải cho trẻ ăn đủ chất, đủ lượng, cân đối, hợp vệ sinh có như vậy thì trẻ mới có đủ sức khoẻ tốt, cơ thể mới phát triển hài hoà, cân đối là nền tảng để trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.