Lĩnh vực phát triển: Phát triển nhận thức
Đề tài: Nhận biết hình tròn
Chủ điểm: Phương tiện giao thông
Độ tuổi: 24-36 tháng tuổi
Thời gian 15-20 phút
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ biết gọi đúng tên hình tròn
- Trẻ biết đặc điểm của hình tròn: có đường cong tròn khép kín, lăn được.
2. Kỹ năng
- Trẻ có kỹ năng quan sát và ghi nhớ có chủ định.
3. Thái độ
- Trẻ hăng hái tham gia vào hoạt động.
II. Chuẩn bị
1.Đồ dùng của cô:
- 1 hình tròn màu đỏ
- 2 đèn tín hiệu giao thông: Màu xanh, màu đỏ
- Nhạc các bài hát theo chủ đề.
- Một số đồ dùng bổ trợ giờ học
2. Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ 1 rổ đồ dùng: 1 hình tròn có kích thước nhỏ hơn của cô.
- Mỗi trẻ 1 tranh rỗng hình tròn, sáp màu.
- 6 vòng thể dục, 2 rổ chữ nhật, các hình học.
III. Hoạt động
|
*HĐ 1: Ổn định tổ chức - Gây hứng thú - Trẻ chơi trò chơi “Bé đi đường” dưới nền nhạc bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố”, thực hiện theo đèn tín hiệu giao thông. + Đây là gì? Đèn tín hiệu giao thông này có màu gì? Có dạng hình gì? + Còn đèn tín hiệu giao thông này có dạng hình gì? Có màu gì? - Cho trẻ lấy rổ đồ dùng về chỗ ngồi. * HĐ 2:Nhận biết hình tròn - Trong rổ đồ dùng của chúng mình có gì? - Cô cho trẻ nhặt hình tròn giống cô và giơ lên. - Đây là hình gì? Cô giới thiệu hình tròn. - Cho cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân nhắc lại tên hình. + Hình tròn có màu gì? (Cho tập thể cá nhân trẻ phát âm “Hình tròn màu đỏ”) - Cô giới thiệu đặc điểm hình tròn: Có đường bao cong tròn khép kín. - Hình tròn có lăn được không? - Cho trẻ lăn hình. - TC: Ai thông minh + Cô cho trẻ đi xung lớp tìm đồ chơi có dạng hình tròn HĐ 3: Luyện tập * Trò chơi 1: Bé thi tài - Cô giới thiệu trò chơi, + Luật chơi: Chọn hình đúng yêu cầu của cô giáo + Cách chơi: Trẻ xếp 2 hàng, đứng trước vạch chuẩn. khi có hiệu lệnh “Bắt đầu” 2 bạn đầu hàng sẽ bước đi qua 3 vòng tròn, đi lên chọn lấy hình tròn và chạy về bỏ vào rổ. Trong khoảng thơi gian là 1 bản nhạc, đội nào lấy được nhiều hình tròn hơn, đội đó sẽ dành chiến thắng. - Tiến hành cho trẻ chơi. - Cô nhận xét. * Trò chơi 2: Bé khéo tay - Cô cho trẻ về bàn ngồi tô màu tranh rỗng hình tròn. - Cô nhận xét và kết thúc giờ học |