TÍCH CỰC ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
TRONG HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC – BẮT NHỊP XU THẾ GIÁO DỤC HIỆN ĐẠI
Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào giảng dạy không chỉ là xu thế tất yếu mà còn là giải pháp hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng giáo dục mầm non. Nhận thức rõ điều đó, lớp 4B3 trường Mầm non Quang Trung đã tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đưa CNTT vào các hoạt động hàng ngày để mang đến cho trẻ những giờ học sinh động, hấp dẫn và hiệu quả hơn.
Thông qua việc sử dụng máy chiếu, bảng tương tác, phần mềm học tập trực quan như Kids Up, Monkey Junior, cùng các video học tập sinh động, cô và trò lớp 4B3 đã biến những bài học khô khan trở nên sống động, dễ hiểu, giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, hứng thú. Trẻ không chỉ được học mà còn được “chơi mà học” thông qua các trò chơi tương tác, hình ảnh động và âm thanh vui nhộn.
Bên cạnh đó, giáo viên lớp 4B3 còn chủ động thiết kế bài giảng điện tử, soạn giáo án minh họa bằng hình ảnh, video, giúp trẻ dễ dàng ghi nhớ, phát triển khả năng quan sát và tư duy logic. Đặc biệt, việc tích cực chia sẻ hình ảnh, video hoạt động của trẻ lên nhóm Zalo, fanpage lớp cũng là cách kết nối hiệu quả giữa giáo viên và phụ huynh, giúp cha mẹ nắm bắt kịp thời quá trình học tập và phát triển của con em mình.
Việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy tại lớp 4B3 không chỉ góp phần đổi mới phương pháp giáo dục mầm non theo hướng hiện đại, lấy trẻ làm trung tâm, mà còn giúp giáo viên phát huy tính sáng tạo, linh hoạt trong tổ chức hoạt động. Đây là bước chuyển mình mạnh mẽ, khẳng định sự bắt nhịp kịp thời của trường Mầm non Quang Trung nói chung và lớp 4B3 nói riêng trong công cuộc đổi mới giáo dục toàn diện.