GIỜ HOẠT ĐỘNG GÓC CỦA CÁC BÉ 3C2
Như chúng ta đã biết, trẻ mầm non học mà chơi - chơi mà học và hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo của con trẻ. Thông qua các hoạt động góc, trẻ sẽ được hình thành và phát triển cấu trúc tâm lý của bản thân. Hoạt động này có ảnh hưởng quyết định đến sự hình thành nhân cách trẻ và vui chơi là tiền đề cho hoạt động học tập ở lứa tuổi tiếp theo.
Trong các hoạt động của trẻ ở trường mầm non đối với trẻ mẫu giáo thì hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo trong các hoạt động. Trẻ không chỉ được vui chơi mà còn được đóng vai thành các nhân vật trong cuộc sống thường ngày của người lớn. Nó như một dạng thu nhỏ của thế giới bên ngoài mà trẻ được trải nghiệm trong chính ngôi trường mà trẻ học.
Hoạt động góc không chỉ nhằm tạo ra sản phẩm mà còn để thỏa mãn nhu cầu được chơi của trẻ.
Trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm và chơi theo nhu cầu và hứng thú của trẻ, trẻ tự nguyện chơi sau khi đã chọn góc chơi: Trẻ chơi theo sự gợi mở và hướng dẫn của cô khi tham gia vào trò chơi .
Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn. Cô giáo đóng vai trò là người bạn lớn của trẻ trong suốt quá trình trẻ chơi.
Một số hình ảnh chơi góc của các bé